Phương Pháp Dưỡng Da Sau Nặn Mụn Không Để Lại Thâm Sẹo

Mụn khiến chúng ta mất tự ti, e ngại khi giao tiếp với mọi người. Đã vậy, mụn thường xuất hiện rất lâu và lây lan rất nhanh nếu chúng ta không loại bỏ chúng. Lấy nhân mụn (hay nặn mụn) được nhiều người lựa chọn để trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ khiến chúng mình gặp phải vấn đề đó là thâm mụn hoặc thậm chí là viêm da nếu không chăm sóc đúng cách. Hiểu được điều đó, Kay sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp dưỡng da sau nặn mụn không để lại thâm sẹo.

Tại Sao Dưỡng Da Sau Nặn Mụn Lại Quan Trọng?

Đi nặn mụn ở spa chỉ là khởi đầu của sự nghiệp chữa mụn. Nặn mụn chỉ giúp lấy nhân mụn ra, kết thúc sớm vòng đời của nó chứ không làm mụn mới ngưng mọc. 

Vì vậy, 70% việc chữa mụn thành công hay không phụ thuộc vào việc mình chăm sóc da sau nặn mụn ở nhà.

 Sau nặn mụn thì da yếu, dưỡng không đúng cách sẽ làm vết thương lâu lành, da hồi phục chậm và thâm cũng dai dẳng hơn.

Phương Pháp Dưỡng Da Sau Nặn Mụn Không Để Lại Thâm Sẹo.

1. Ngay sau khi nặn mụn.

Sau khi nặn mụn da mình đã được làm sạch, diệt khuẩn bằng việc lau dung dịch sát trùng hay chiếu đèn bla bla rồi nên mình không phải làm gì nữa. Chỉ cần vác mặt đi về thui.

Lúc này bởi mặt đang có vết thương hở nên tránh tiếp xúc với bụi bặm, khuyên mọi người nên đi taxi về, đeo 2 khẩu trang, 1 dưới mặt 1 trên trán. Lúc này mặt vẫn chỉ sưng, đỏ thôi còn chưa thấy được việc da bị thâm.

Phương-Pháp-Dưỡng-Da-Sau-Nặn-Mụn-Không-Để-Lại-Thâm-Sẹo-Kaywon

2. Phương Pháp Dưỡng Da Sau Nặn Mụn Không Để Lại Thâm Sẹo.

Vết thương hở thì theo cơ chế cơ thể sẽ tiết ra huyết tương (dịch vàng) để che đi vết thương, giúp máu ngừng chảy và ngăn bụi, vi khuẩn, vết nặn mụn cũng vậy dù nó nhỏ.

Nên sau 3-4 tiếng đầu tiên mọi người kiêng nước tuyệt đối, không sờ tay lên mặt để tránh vết thương bị hở ra, lâu lành và thâm lâu hơn.

Với các nốt viêm to chảy nhiều dịch thì nên dán Duoderm làm lành vết thương rồi để nguyên như vậy. Miếng dán hút đầy dịch, từ vàng chuyển sang trắng là vứt và dán miếng mới, trung bình mụn to thì ngày thay 2 miếng. Mụn nhỏ ngày thay 1 miếng.

Routine 3 ngày đầu nặn mụn

Phương-Pháp-Dưỡng-Da-Sau-Nặn-Mụn-Không-Để-Lại-Thâm-Sẹo-Kaywon

Tẩy trang: chỉ dùng tẩy trang dạng nước . Bioderma là tẩy trang nên dùng hơn cả.

– Rửa mặt bằng nước muối sinh lí dạng truyền: vì nước muối sl giả rất nhiều nên t mua dạng truyền cho yên tâm. Khoảng 14k 1 chai t dùng được 1 ngày.

Phương-Pháp-Dưỡng-Da-Sau-Nặn-Mụn-Không-Để-Lại-Thâm-Sẹo-Kaywon

– Tráng mặt lại bằng nước Lavie: theo t đọc dc là để các gốc muối ở trên mặt sẽ khiến da bị khô.

– Bôi kháng sinh (chứa Clindamycin, Erythromycin,… mn chú ý mua nhầm các loại có chứa cả tre nhé ạ, da đang vết thương hở k nên bôi tre).

Phương-Pháp-Dưỡng-Da-Sau-Nặn-Mụn-Không-Để-Lại-Thâm-Sẹo-Kaywon

– Bôi kem dưỡng phục hồi: Cicabio của Bioderma, Kem B5 của LRP, Mitosyl…. Nhưng chú ý vào mùa hè nóng ẩm thì mn có thể thoa từng nốt mụn cũng dc để tránh làm bí da.

Da hỗn hợp thiên khô nên mùa đông t dùng B5 LRP bản Cream ấy còn mùa hè t dùng Cicabio mỏng nhẹ hơn.

Không bôi kem chống nắng những ngày sau nặn khi da chưa lành (khoảng 3 ngày) (1 vài nơi vẫn khuyên bôi???). Cơ bản t nghĩ lúc này da đang có vết thương, với cả t thường tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong 3 ngày đầu nên bỏ qua cũng k có gì gọi là nguy hiểm đến tính mạng =))

Chỉ đơn giản vậy thôi. Sau đó skincare theo routine như ngày bt. Chúc cả nhà hết mụn.

Phương pháp này được tham khảo từ bạn Tú Phạm trong Group BEAUTY TIPS & REVIEWS ♡ ( Vietnam ), hiệu quả rất cao và đã được kiểm chứng. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm phương pháp dưỡng da sau nặn mụn, lấy lại được vẻ tự tin trong cuộc sống.

Nếu còn gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ Kay nhé.

KAYWON – Tự hào là nơi mua sắm mỹ phẩm uy tín số 1 Việt Nam

Fanpage: https://www.facebook.com/MyPhamChinhHangKayWonVietNam/

Instagram: https://www.instagram.com/kaywonvietnam/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCxWeBAeAIT9UVWWegBMa9jQ

Hotline: 0387.613.498

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *